Cục Doanh thu Nội bộ Philippines (BIR) đã công bố chi tiết về việc thu thuế cờ bạc trực tuyến năm 2022 vào thứ Sáu tuần này. Điều này cho thấy rằng trong bối cảnh ngành cờ bạc trực tuyến đang có sự cải tổ mạnh mẽ ở Đông Nam Á, các cơ quan thực thi pháp luật của Philippines sẽ thực thi thuế cờ bạc trực tuyến của Philippines và tăng mức thuế. số lượng cờ bạc ở nước ngoài ở Philippines.

Sự thay đổi chỉ sau một đêm trong ngành cờ bạc trực tuyến ở Đông Nam Á bắt nguồn từ việc người kiểm soát thực sự của Sun City bị bắt giữ đột ngột. Loại tình trạng hỗn loạn này vượt xa những gì một hoặc hai bài báo có thể giải thích rõ ràng, nhưng tác động của cuộc cải tổ do tình trạng hỗn loạn này gây ra là rất lớn. có tác động sâu sắc đến ngành cờ bạc trực tuyến của Philippines.

Vào thời điểm này, Cục Thuế Philippines đã đưa ra chi tiết thu thuế cờ bạc trực tuyến năm 2022 với mức độ nổi bật. Theo quy định, các nhà điều hành cờ bạc ở nước ngoài chưa đăng ký, không nộp hoặc thậm chí nộp thiếu thuế – chủ yếu là các công ty cờ bạc do người Trung Quốc điều hành – nếu. Nếu được cơ quan thuế xác minh, họ sẽ bị xử phạt nghiêm khắc theo quy định mới về thuế đối với các POGO của Philippines.

Theo luật ban hành vào tháng 9 năm 2021, bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2022, các nhà điều hành cờ bạc nước ngoài được cấp phép (POGOS) sẽ bị đánh thuế 5% trên tổng doanh thu cờ bạc của họ. Luật cũng yêu cầu người nước ngoài làm việc cho các công ty trò chơi ngoại tuyến hoặc nhà cung cấp dịch vụ của họ phải nộp thuế khấu trừ 25% trên tổng thu nhập.

Người nước ngoài làm việc cho các công ty cờ bạc trực tuyến cũng phải nộp thuế khấu trừ cuối cùng là 25% trên tổng thu nhập của họ. Điều này có nghĩa là tất cả nhân viên cờ bạc trực tuyến nước ngoài (chủ yếu là người Trung Quốc) cần phải có mã số thuế (TIN) trước khi làm việc tại Philippines.

Theo chi tiết thu thuế, bắt đầu từ năm 2022, IRS sẽ đóng cửa các nhà điều hành cờ bạc ở nước ngoài, bao gồm cả đại lý cờ bạc và nhà cung cấp dịch vụ của họ, vì không nộp thuế.

Ngoài ra, chính phủ cũng sẽ phạt 20.000 peso/người đối với nhân viên nước ngoài không có mã số thuế.

Theo các quy định cờ bạc trực tuyến sắp tới, IRS hiện đang tiến hành điều tra kỹ lưỡng nhiều công ty cờ bạc khác nhau. Nhiều công ty cờ bạc ở nước ngoài của Philippines phải nộp danh sách nhân viên nước ngoài và cập nhật danh tính của họ, nếu không họ sẽ bị phạt.

Để đáp lại các quy định thực thi thuế sẽ được thực hiện vào năm 2022, BIR bắt đầu thông báo cho giới truyền thông biết rằng “BIR có thể đề xuất các cơ quan liên quan khác tăng hình phạt đối với các công ty POGO vi phạm các quy tắc thuế, bao gồm cả việc thu hồi chính và các lợi ích chính khác và các lợi ích khác mà các thực thể POGO nhận được từ giấy phép của các cơ quan chính phủ, cũng như các biện pháp trừng phạt khác, bao gồm lệnh cấm vĩnh viễn hoặc tạm thời đối với việc tuyển dụng công dân nước ngoài.”

Do đại dịch đã kéo dài gần hai năm, Cục Thuế nội bộ Philippines (BIR) yêu cầu các công ty cờ bạc trực tuyến và nhà cung cấp dịch vụ của họ phải nộp thuế trước khi tiếp tục hoạt động sau khi chính phủ nới lỏng chính sách phong tỏa.

Đối mặt với các quy định thuế mới sẽ được thực hiện nghiêm ngặt vào năm 2022, một số công ty cờ bạc trực tuyến cuối cùng đã rời Philippines vào năm 2021 vì các nhà điều hành POGO có trụ sở bên ngoài Philippines phản đối các quy định của cơ quan thuế, đặc biệt là tuyên bố của họ rằng họ không chịu trách nhiệm về hoạt động thanh toán ở đó. phản đối mức thuế 5% trong số tiền này là thuế nhượng quyền thương mại.

Theo nguyên tắc của luật thuế, thuế kinh doanh này chỉ nên áp dụng đối với các doanh nghiệp POGO hoạt động trong nước. Trên thực tế, nguồn kinh doanh của nhiều POGO được phân phối trên toàn thế giới.

Dữ liệu mới nhất từ ​​Ủy ban Giải trí và Trò chơi Philippine (Pagcor), cơ quan quản lý, cho thấy tính đến tháng 11 năm 2021, chỉ có 36 công ty Pogo trong số 41 nhà khai thác POGO được cấp phép vẫn đang hoạt động.

Trước đại dịch, có ít nhất 60 công ty POGO hoạt động tại Philippines vào đầu năm 2020.

Dữ liệu của Pagcor cũng cho thấy tính đến quý 3 năm 2021, chỉ có 133 nhà cung cấp dịch vụ POGO được chứng nhận ở Philippines, chỉ tuyển dụng 65.000-75.000 người, giảm toàn bộ so với 150.000 nhân viên trước đại dịch.

Nhiều nhân viên của các nhà cung cấp dịch vụ chuỗi POGO này là người nước ngoài, chủ yếu là người Trung Quốc.

Chuỗi sinh thái vòng tròn cờ bạc Philippine thường có cấu trúc sau:

Người giữ giấy phép cờ bạc>Nhiều công ty liên kết được cấp phép phụ>Nhà tích hợp dịch vụ POGO>Nhà cung cấp dịch vụ gia công phần mềm POGO

SO. Trong chuỗi sinh thái như vậy, có nhiều nhân viên hơn đến từ Nhóm các nhà cung cấp dịch vụ thuê ngoài POGO. , nhân viên của họ, giao dịch trực tiếp với khách hàng của họ – những người đặt cược trực tuyến từ bên ngoài Philippines, chủ yếu ở Trung Quốc.

Ở Trung Quốc, cờ bạc bị pháp luật nghiêm cấm.

Trước đại dịch, cơ quan thuế cho biết họ có thể thu tới 20 tỷ peso mỗi năm tiền thuế từ cờ bạc trực tuyến ở Philippines.

Tuy nhiên, những người trong cuộc từ Cục Thuế Philippines cho biết, cuộc đàn áp cờ bạc trực tuyến của Trung Quốc đã leo thang kể từ năm 2020, liên quan đến việc mất tiền do cờ bạc. Điều này đã khiến các cơ quan chính phủ ở Trung Quốc đại lục liên tục tăng cường trấn áp cờ bạc xuyên biên giới. Để biết chi tiết, xem tác động tiếp theo của sự cố Ximihua).

Ngoài ra, là một ngành sử dụng nhiều lao động, dòng nhân tài không phải là dòng tiền luôn là nút thắt cản trở ngành cờ bạc. Hiện nay, chính sách rút lui của Trung Quốc đại lục vẫn thực thi nghiêm ngặt những sự ra đi không cần thiết, và khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Philippines, Campuchia, Malaysia… Các nước ASEAN đã nằm trong danh sách đen của các cơ quan kiểm tra biên giới quốc gia.

Trên Internet đưa tin rằng một số vùng trong nước đã ban hành chính sách công khai cho nhiều quận và thành phố khác nhau. Họ không được phép đi du lịch đến Philippines, Campuchia và các quốc gia khác dưới danh nghĩa du lịch và làm việc, để tránh tham gia vào. các ngành công nghiệp bất hợp pháp, ảnh hưởng đến sự ổn định xã hội của đất nước và làm trầm trọng thêm tác động của người từ nước ngoài trở về. Rủi ro dịch bệnh nhập khẩu.


Ảnh chụp màn hình thông báo chính thức từ một địa điểm nào đó ở Trung Quốc.

Điều này có nghĩa là dù là dòng tiền hay tài năng thì nguồn tài nguyên lớn nhất vẫn đang “cạn kiệt”.

Trong môi trường chung này, doanh thu thuế có thể tăng bao nhiêu đối với Philippines ngay cả khi nó được thực hiện đầy đủ vào năm 2022 theo Đạo luật Cộng hòa (RA) 11590 hoặc luật áp dụng thuế bổ sung đối với cờ bạc trực tuyến do Tổng thống Duterte ký vào tháng 9?

Tuy nhiên, phải nói rằng, quân cờ domino đang sụp đổ trong một loạt trận động đất bắt nguồn từ ngành công nghiệp cờ bạc Ma Cao và Philippines đã thông qua quy định về thuế cờ bạc năm 2022 dưới dạng dự luật quốc gia. luật pháp quốc gia tuyên bố bảo vệ pháp lý từ góc độ quốc gia đối với các công ty POGO hợp pháp nộp thuế.-MK thể thao

Categories:

Tags:

No responses yet

发表回复

您的电子邮箱地址不会被公开。 必填项已用 * 标注