Ở Ma Cao, một thành phố nơi người dân tiêu rất nhiều tiền, một số người phá sản và nhảy lầu trong khi những người khác trở nên giàu có ngay lập tức. Phóng viên được biết từ Hải quan Hoàng Cương vào ngày 13 rằng trong nửa cuối năm 2022, tổng cộng 141 trường hợp mang quá nhiều tiền đã bị thu giữ tại địa điểm kiểm tra du lịch của hải quan, với giá trị vụ việc tương đương 36,25 triệu RMB. Vụ lớn nhất là vụ thu giữ 6 triệu đô la Hồng Kông không được khai báo được mang vào nước này bởi khách du lịch trong nước thắng tiền từ các sòng bạc ở Ma Cao. Hiện người đàn ông này đang được bàn giao cho cơ quan chống buôn lậu.

  Chiều ngày 13 tháng 2 năm nay, tại sảnh vào của Cục Kiểm tra Du lịch Cảng Hoàng Cương, một thanh niên cao lớn mặc áo sơ mi xanh đen, một hành khách đại lục mang theo một chiếc túi đen và một chiếc vali lớn đã thu hút sự chú ý của các nhân viên Hải quan Hoàng Cương. Dường như có thứ gì đó có giá trị được giấu trong chiếc túi đen trên tay hành khách. Sau khi tra hỏi ngắn gọn, nhân viên hải quan quyết định kiểm tra hành lý của anh. Nhân viên hải quan phát hiện ra chiếc vali nhỏ thực chất chứa đầy tiền mặt bằng đô la Hồng Kông. Sau khi kiểm kê, nhân viên hải quan xác nhận rằng khách hàng đang mang theo 6 triệu HKD không khai báo. Khách hàng khai đã gặp một tay chơi poker chuyên nghiệp “Ng Shaogang” trên mạng và sau đó đã đến Ma Cao để nhờ anh ta giúp đỡ chơi poker trong thời gian này. , anh ta đã thắng được một số tiền lớn trong sòng bạc vì anh ta không hiểu các quy định của Hải quan yêu cầu bạn phải mang số tiền đó trực tiếp vào nước. Đây là vụ tàng trữ tiền quá mức lớn nhất bị hải quan thu giữ trong nửa đầu năm nay.

  Theo các nhân viên Hải quan Hoàng Cương, trong những trường hợp bị bắt giữ trong năm nay, khách du lịch đại lục mang tiền ra khỏi đất nước chủ yếu để mua sắm du lịch, thăm người thân và bạn bè, mua hàng xa xỉ và các hoạt động tiêu dùng khác. bất động sản, mua vàng và các hoạt động đầu tư khác, trong khi khách du lịch Hồng Kông mang tiền vào nước này chủ yếu cho các hoạt động đầu tư như mua nhà và gửi tiền.

  Trong số hành khách vi phạm quy định, mang quá nhiều tiền trong và ngoài nước, một bộ phận không nhỏ là do chưa hiểu rõ các quy định quản lý xuất nhập cảnh tiền tệ, một số người cố tình trốn tránh sự giám sát hải quan. Ngoài việc mang theo tiền trong vali, túi hành lý và túi xách, một số người còn thực hiện các biện pháp liều lĩnh và cố gắng vượt qua bằng cách buộc tiền.

  Được biết, về vấn đề này, hải quan đã tăng tỷ lệ kiểm tra máy X-quang đối với hành lý của hành khách xuất nhập cảnh, đồng thời tăng cường giám sát xuất nhập cảnh tiền tệ. Đồng thời, chúng tôi sẽ tăng cường thúc đẩy các chính sách và quy định tại các địa điểm kiểm tra du lịch Hoàng Cương và Futian.

  Hải quan nhắc nhở hành khách nếu vượt quá số lượng mà không tự nguyện khai báo hoặc khai sai thì hải quan sẽ xử lý tùy theo tình hình và quy định. Người nào trốn tránh sự giám sát hải quan để nhập cảnh hoặc xuất cảnh bằng cách cải trang, che giấu, che giấu, khai báo gian dối… đều cấu thành hành vi buôn lậu và bị coi là buôn lậu.

Categories:

Tags:

No responses yet

发表回复

您的电子邮箱地址不会被公开。 必填项已用 * 标注